Gác lại những chuyến du lịch hè để đổi lại mùa hè nhiều ý nghĩa cho tuổi thanh xuân(06/07/2023)247


Mùa hè xanh của sự trải nghiệm, rèn luyện và trưởng thành qua việc các chiến sĩ tình nguyện có cơ hội được cọ xát với thực tế cuộc sống, được trao dồi chuyên môn đã học, nâng cao kỹ năng của mình thông qua việc tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém ở địa phương. Làm công tác an sinh xã hội, hỗ trợ địa phương thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới

Gác lại những buổi vui chơi cùng gia đình, bạn bè và người thân, 19 chiến sĩ tình nguyện của khoa Nông nghiệp và Tài nguyên môi trường đến từ các chuyên ngành Quản lý đất đai và Nuôi trồng thủy sản.

Ra quân từ ngày 29 tháng 06 năm 2023. Trong vòng gần 1 tuần hoạt động. Mặt trận An Bình đã thực hiện được tốt công tác chuyển đổi số, tiến hành cài đặt sổ khám bệnh điên tử được 900 người, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID được 1.450 tai khoản. Hoạt động trồng mới 500 cây dược liệu và kiểng lá màu với chiều dài 01 km. Bên cạnh đó công tác phổ cập bơi đã tập bơi cho 25 em nhỏ. Hoạt động phát hoang, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn được 0,5 km, ươm cây ở vườn ươm được 2.000 cây hoa trang. Các chiền sĩ tình nguyện còn tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ em trong dịp hè và phát 25 phần quà cho trẻ em với tổng số tiền 1.500 đồng.

Hoạt động chiến dịch hè giúp quảng bá được thương hiệu, hình ảnh khoa Nông nghiệp và tài nguyên môi trường, Trường Đại học Đồng Tháp đến với cộng đồng. Đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện chuyên sâu theo từng lĩnh vực.

Tin và ảnh: Phan Văn Tuấn

Bí thư Đoàn khoa Nông nghiệp và tài nguyên môi trường

Tin tức liên quan