Vị trí việc làm ngành nông học(03/04/2022)552


GIỚI THIỆU VỀ VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA NGÀNH NÔNG HỌC

Chương trình đào tạo ngành Nông học của trường Đại học Đồng Tháp mang đến sự đa dạng kiến thức trong các lĩnh vực về nông nghiệp: cây trồng, chăn nuôi thú y, thủy sản và bảo vệ thực vật. Ngoài ra sinh viên còn được bồi dưỡng các kỹ năng thông qua từng tiết học; Phương thức dạy và học sinh động tiếp cận nhiều với thực tế sản xuất giúp cho sinh siên sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khi ra trường, có nhiều tiết học thực hành, thực địa giúp sinh viên tiếp cận với thực tế chăn nuôi, sản xuất và trồng trọt. Ngành Nông học Đại học Đồng Tháp đào tạo ra đội ngũ kỹ sư Nông học có kiến thức, trình độ năng lực đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và kinh tế của địa phương cũng như của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đến với Nông học là đến với tương lai xanh, cuộc sống xanh.

I. Thực trạng và cơ hội phát triển của việc học ngành Nông học là gì?

    Sau khi học xong ngành Nông học tại trường đại học Đồng Tháp, các bạn sinh viên sẽ có được những kiến thức kỹ năng chuyên ngành và những hiểu biết về lĩnh vực liên quan để có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

    Nền kinh tế nông nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, đây là sự phát triển bền vững vì vậy mà các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội xin việc làm trong và ngoài nước.

    Hiện tại, rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và chế biến được hình thành và phát triển, đây là cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn học chuyên ngành Nông học.

II. Chuẩn đầu ra ngành Nông học

Sau khi hoc xong khung chương trình ngành Nông học người học đạt được các kiến thức như:

2.1. Kiến thức cơ bản về Sinh học, Hóa học, Sinh hoá, Sinh lý, Di truyền, Hóa sinh, Thống kê sinh học và Tin học.

2.2. Nắm vững kiến thức cơ sở ngành: giống cây trồng, khoa học đất và phân bón, bảo vệ thực vật, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, vật nuôi… để đảm bảo học các môn chuyên ngành, nghiên cứu chuyên sâu và tiếp thu các công nghệ mới.

2.3. Kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức, thực hành và huấn luyện các kỹ thuật và giám sát các quá trình công việc liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi thú y và nuôi trồng thủy sản; tiếp tục học tập, tự học, tự bồi dưỡng và có khả năng học tập ở trình độ cao hơn như thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành thuộc lĩnh vực Nông nghiệp.

2.4. Nắm vững kiến thức ngành phù hợp với yêu cầu thị trường lao động trong lĩnh vực nông nghiệp: kiến thức cơ bản và biện pháp kỹ thuật sản xuất cây trồng, chăn nuôi và thủy sản; kiến thức về sản xuất nông nghiệp bền vững và quản lý chuỗi sản phẩm nông nghiệp.

2.5. Kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành các hoạt động nông nghiệp.

III. Vị trí việc làm

    - Kỹ sư Nông học, kỹ sư phụ trách/chỉ đạo sản xuất

    - Kỹ thuật viên, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý

    - Nhân viên kinh doanh/ Marketing/ quảng bá ngành hàng

    - Làm chủ cơ sở sản xuất kinh doanh về thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn gia súc và thủy sản…

    - Nghiên cứu viên, chuyên viên

- Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp

IV. Nơi làm việc

- Cơ quan nhà nước có liên quan đến Nông nghiệp như Sở Nông nghiệp và Phát triền nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật.

- Cơ quan nhà nước ở các lĩnh vực chuyên môn riêng như Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Thủy sản, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Trung tâm Nông nghiệp, Trung tâm sản xuất giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản.

- Các Công ty sản xuất  kinh doanh  dịch vụ sản phẩm phân bón và thuốc Bảo vệ thực vật, thức ăn vật nuôi và thủy sản, thuốc thú y, thuốc thủy sản...

- Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các trung tâm đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp.

- Các Tổ chức/dự án hoạt động liên quan đến nông nghiệp.

NGÀNH NÔNG HỌC – ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Sinh viên đi thực tế môn học  tại thực địa

Sinh viên tham quan thực tế ruộng lúa, bắp và thu thập mẫu bệnh

Sinh viên thực hành môn học tại các cơ sở chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản

Tin tức liên quan