Tuổi trẻ Khoa Nông nghiệp và tài nguyên môi trường đồng hành cùng học sinh vượt khó(07/09/2021)258


TUỔI TRẺ KHOA NÔNG NGHIỆP VÀ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ
Với tinh thần tương thân tương ái, sáng ngày 15/4/2021, Tuổi trẻ khoa Nông nghiệp và Tài nguyên môi trường, Trường Đại học Đồng Tháp đã vận động các mạnh thường quân, giảng viên, sinh viên trong khoa đến thăm và tặng quà, học bổng cho học sinh Trần Tấn Đạt, lớp 10CB8, Trường THPT Cao Lãnh 1, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Tổng số tiền mặt là 6.450.000 đồng và 2 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết. Đây cũng là hoạt động thường kỳ trong chuỗi các hoạt động đồng hành với thanh niên của Đoàn khoa.
Hoàn cảnh của Đạt rất đáng thương. Ba của Đạt bỏ đi để lại mẹ của Đạt bị bệnh tai biến xuất huyết não và liệt nữa người cùng 6 người con với sự cưu mang của ông bà ngoại. Đạt là con trưởng, hiện bé nhỏ nhất chưa đầy tuổi, em trai của Đạt 14 tuổi đã bỏ học đi làm thuê hằng ngày, bé gái học lớp 1, 1 bé học lớp 2 và 1 bé học lớp 4. Hiện nay, mẹ của Đạt đã phục hồi phần nào, đã vận động được nhưng vẫn còn yếu. Tuy nhiên, mẹ của Đạt đã đi phụ giúp việc nhà cho người quen ở Mỹ An, Tháp Mười để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Mẹ của Đạt cùng em út của Đạt khoảng hơn nữa tháng mới về nhà. Nguồn sống chủ yếu nhờ thu nhập làm thuê của em trai Đạt 14 tuổi và Đạt vừa học vừa làm thêm. Ông bà ngoại của Đạt sống cạnh nhà, bà ngoại đi làm thuê, ông ngoại bị mù cả 2 mắt.
Đại diện Đoàn - Hội khoa, cũng như gia đình và địa phương xin chân thành cảm ơn nhưng tấm lòng đáng quý. Riêng Đạt hứa sẽ cố gắng học hết lớp 12 rồi tham gia lao động ở trong hoặc ngoài nước, đảm bảo có thu nhập tốt và ổn định lo cho các em phụ với mẹ và ông bà ngoại.
Link chi tiết tin bài: Giới thiệu (dthu.edu.vn)

Tin tức liên quan