Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho sinh viên Đại học Đồng Tháp(12/11/2019)781


Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho sinh viên Đại học Đồng Tháp

8/11/2019 15:08:00196

Tối ngày 7/11, tại Giảng đường 1, Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề số 02 với chủ đề “Phòng chống buôn bán người” với sự tham gia chia sẻ của chuyên gia Lương Hồng Loan – Phó Giám đốc chương trình, Tổ chức Vòng Tay Thái Bình -Long Xuyên, An Giang và hơn 250 sinh viên Trường quan tâm tham dự.

 

Trong thời gian qua, tại một số tỉnh gần biên giới nước ta đặc biệt là ở miền núi đã xảy ra tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc để lao động bất hợp pháp. Ngoài ra, gần đây nam giới cũng là đối tượng dễ bị lừa sang nước ngoài lao động trái phép với những thủ đoạn ngày càng tinh vi của nhóm tội phạm buôn bán người.

 

Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho  sinh viên Đại học Đồng Tháp1

Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho  sinh viên Đại học Đồng Tháp2

Hình ảnh trong chương trình

 

Vì thế buổi chia sẻ là cơ hội để cung cấp các kiến thức cần thiết, trao đổi, hỏi đáp các thắc mắc nhằm nâng cao nhận thức trong sinh viên về những chiêu trò lừa đảo được gán mác việc nhẹ lương cao, xuất khẩu lao động, kết hôn với người nước ngoài... Bên cạnh đó, tổ chức Vòng tay Thái Bình với các dự án, chương trình học bổng thể hiện sự nỗ lực trong việc phòng chống và giải quyết những hậu quả mà vấn nạn này mang đến như hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho các nạn nhân và hỗ trợ điều trị tâm lý cho nạn nhân đã được trở về nhà.

 

Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho  sinh viên Đại học Đồng Tháp3

Nâng cao nhận thức phòng chống buôn bán người cho  sinh viên Đại học Đồng Tháp4

Chuyên gia Lương Hồng Loan – Phó Giám đốc điều hành Tổ chức Vòng Tay Thái Bình, chia sẻ trong chương trình

 

Từ đó, mọi người chúng ta nói chung và sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nói riêng cần có nhận thức rõ ràng và ý thức được trách nhiệm của mỗi người trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán người, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em.

Tin, ảnh: CTV Huyền Trân

Tin tức liên quan